แนวทางการจัดพิธีและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๕ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๐

                                    alt

ประกาศเป็นทางการแล้ว!...แนวทางการจัดพิธีและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๕ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๐
วันนี้ (๗ ส.ค. ๖๐) รองปลัดกระทรวงมหาดไทย แจ้งทุกจังหวัดเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๕ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๐

alt

นายชยพล ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๕ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๐ นับเป็นมหามงคลพิเศษเป็นอย่างยิ่งที่ปวงชนชาวไทย จะร่วมกันแสดงความกตัญญูกตเวที เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นพระราชกุศล

เพื่อให้การจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ในส่วนภูมิภาคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ทุกจังหวัดเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ โดยการจัดโต๊ะประดับพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ ระบายผ้าสีฟ้าขาวพร้อมเครื่องราชสักการะ และประดับธงชาติกับธงอักษรพระนามาภิไธย "สก" ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดตามที่พิจารณาเห็นว่าเหมาะสมระหว่างวันที่ ๗-๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๐

สำหรับการจัดกิจกรรม ในวันเสาร์ที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๐ ประกอบด้วย
-การจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์
-จัดพิธีลงนามถวายพระพร ณ ศาลากลาง
-จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล พร้อมกับการจัดงานในส่วนกลาง ในเวลา ๑๙.๑๙ น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลผ่านทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยและให้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่และร่วมแสดงความจงรักภักดี โดยพร้อมเพรียงกัน

 ในการจัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๕ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๐ เพลงที่ใช้ คือ "สรรเสริญพระบารมี"

 สำหรับบรรยากาศในงานสามารถใช้ได้ 2 เพลง คือ
1.เฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม
https://www.youtube.com/watch?v=1mCYj7lnc3Q

2.สดุดีมหาราชินี
https://www.youtube.com/watch?v=9bXqDmnFSMk
แนวทางการแต่งกาย
สำหรับข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจใส่เครื่องแบบปกติขาว
สำหรับประชาชน ผู้ชายใส่เสื้อพระราชทานโทนสีฟ้าอ่อน ผู้หญิงใส่ชุดไทย ชุดผ้าไทย หรือชุดสุภาพโทนสีฟ้าอ่อน
สำหรับนักเรียนนักศึกา สมาชิกหน่วยงาน องค์กรเอกชน ใส่ชุดเครื่องแบบตามสังกัด
***โดยแนวทางการแต่งกายนี้ รัฐบาลแจ้งล่าสุดว่า วันที่ 12 ส. ค. 60 ประชาชนไม่ต้องติดโบดำ และให้งดแต่งดำล้วน กล่าวคือ ให้ออกทุกข์ 1 วัน***

และมีคำที่ต้องระวัง อย่าใช้ผิดว่า พิธี "จุดทียนชัย" หรือ "จุดเทียนชัยถวายพระพร" ซึ่งสำนักพระราชวังแจ้งว่าที่ถูก จะต้องใช้คำว่า "จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล"

 

Thai Arabic Belarusian Chinese (Traditional) English French German Japanese Korean Vietnamese

















 




















 















QR Code
อบต.หนองกระเจ็ด



 


ลิขสิทธิ์ © 2559 - 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระเจ็ด จังหวัดเพชรบุรี สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระเจ็ด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี โทร 0-3258-6261

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล